Thị trường kinh doanh điện máy hiện nay
Để khắc phục tình trạng này, gần như tất cả các mặt hàng đều có những chương trình khuyến mãi mới đặc biệt hơn để kéo người tiêu dùng mua hàng trở lại trong đợt lễ Tết Nguyên Đán sắp tới. Qua đợt mua hàng khuyến mãi vào dịp cuối năm vừa qua, nhiều nhà kinh tế thị trường đã nhận định rằng sức mua năm nay của người tiêu dùng đã có dấu hiệu giảm hẳn so với cùng kì của những năm trước.
Qua đợt mua hàng khuyến mãi Giáng Sinh vừa qua, các chủ kinh doanh đều nhận ra một số thay đổi trong sức mua của người tiêu dùng
1. Thị trường kinh doanh điện máy, điện tử
Theo nhà quản lý trung tâm điện máy Nguyễn Kim tại Hà Nội, giai đoạn hiện nay vào mỗi năm thường là thời điểm mà nhu cầu người tiêu dùng đặc biệt tăng cao, từ mua mới, thay đồ cũ hay thậm chí mua thêm. Đây là thời điểm thích hợp để các cửa hàng, siêu thị điện máy tung ra hàng loạt chương trình ưu đãi giảm giá làm “nóng” thị trường dịp cuối năm để tăng doanh thu.
Ngoài ra, đây cũng là một hình thức khá tốt để quảng bá thêm hình ảnh, tri ân khách hàng của các siêu thị đồ gia dụng và điện máy lớn vô cùng phù hợp, thiết thực đối với người tiêu dùng. Mọi người đều có khả năng và cơ hội mua sắm các loại hàng hóa điện máy, điện lạnh, gia dụng như: Ti-vi, tủ lạnh, máy giặt, laptop, máy ảnh, máy quay phim... tuỳ theo sở thích với giá cả hấp dẫn.
Theo các siêu thị, trung tâm điện máy, hiện sức tiêu thụ đang bắt đầu tăng. Bên cạnh đó, những phân tích từ các nhà bán lẻ điện máy, với xu hướng của đợt lễ Giáng Sinh và Tết Dương Lịch vừa qua thì sức mua của giai đoạn trước Tết Nguyên Đán sẽ còn tăng mạnh hơn nữa (khoảng 50%)
2. Thị trường thời trang, đồ tiêu dùng
Cũng như mọi năm trước, nhiều cửa hàng kinh doanh quần áo thời trang đã nhanh chóng thực hiện “chiến dịch xả hàng” đồng loạt, với các băng rôn quảng cáo mang những dòng chữ nổi bật như: “Đại hạ giá”, “giảm giá lớn”, “giảm giá cực sốc”, “tổng giảm giá”, “xả hàng bán hết”...nhưng lại không mang lại tác dụng như ý.
Không như tại các siêu thị đồ gia dụng và điện máy, các mặt hàng thời trang và tiêu dùng lại thu hút người mua khá kém ngay cả trong dịp lễ
Không giống với việc mua hàng khuyến mãi ở các siêu thị đồ gia dụng và điện máy,tâm lý hàng giảm giá thời trang và đồ tiêu dùng thường là hàng lỗi mốt, tồn kho, hàng thanh lý nên nhiều người tiêu dùng vẫn còn e ngại, mặc dù đã tung ra các chương trình giảm giá hấp dẫn, nhưng nhiều cửa hàng vẫn bán chậm.
Để lấy lại sự thu hút của người tiêu dùng, các chủ kinh doanh phải tìm thêm nhiều cách quảng bá cả chất lượng lẫn những chương trình khuyến mãi, giảm giá hấp dẫn hơn để chiếm lấy lòng tin của người tiêu dùng trở lại. Nếu thực hiện đúng chiến lược kinh doanh, kì lễ Tết Nguyên Đán này sẽ là thời điểm lấy lại vốn lẫn lời hoàn hảo cho mọi người.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét