Hàng kém chất lượng trong đợt mua sắm cuối năm
Chất lượng thật sự của những sản phẩm trong các chương trình siêu thị khuyến mãi này – đặc biệt là hàng điện máy, thật sự vẫn còn là một bí ẩn đối với người dùng. Khi kì lễ Tết Nguyên Đán chỉ còn cách chúng ta khoảng 1 tháng nữa, các cửa hàng, chợ, siêu thị đồ gia dụng và điện máy đang liên tục áp dụng những hình thức khuyến mãi khác nhau để thu hút người dùng trong mùa mua sắm lớn nhất trong năm.
Khi hàng loạt các chương trình siêu thị khuyến mãi bắt đầu nở rộ, người tiêu dùng cần phải tỉnh táo hơn để lựa chọn sản phẩm chất lượng nhất cho mình
Ngay cả các cửa hàng tại những trung tâp thương mại lớn như Vincom, Diamond Plaza, Parkson, Aeon Mall… cũng bắt đầu tham gia vào cuộc đua xả hàng và giảm giá số lượng lớn. Tuy nhiên, bên cạnh những thương hiệu thật sự muốn tri ân khách hàng và kích cầu thì vẫn có không ít những cái bẫy từ các cửa hàng, cơ sở sản xuất làm ăn không minh bạch đối với khách hàng. Không ít nơi trà trộn cả hàng giả, hàng kém chất lượng vào các sản phẩm giảm giá hay việc đẩy giá gốc cao gấp 2- 3 lần giá trị thật rồi quảng bá rầm rộ với mức sale lên đến 50-70%.
Theo phản ánh của một số khách hàng trong dịp lễ Giáng Sinh vừa qua, có rất nhiều cửa hàng quần áo lớn nhỏ tại các khu đường Trương Định, Lê Văn Sỹ, Nguyễn Trãi…đang kinh doanh theo kiểu “khuyến mãi ảo” để thu hút mọi người đến với cửa hàng của mình. Nổi bật nhất là những chương trình giảm giá 50%, mua 2 tặng 1 và tặng voucher giảm giá cho lần mua tiếp theo, tuy nhiên thực tế những món hàng này vẫn có giá cũ (thậm chí có thể có giá cao hơn)
Theo chị Nguyễn Thị Khánh Phương, một tiểu thương nhỏ ở quận 5 cho biết, khi đi mua sắm trong thời gian này chị phát hiện được nhiều sản phẩm áo quần được giới thiệu rằng có giá gốc 600 nghìn đồng dù chị lấy mối thông thường chúng chỉ khoảng 300 nghìn đồng.
Không những vậy, các siêu thị đồ gia dụng và điện máy nhỏ cũng đang bắt đầu sử dụng “chiến dịch” này trong mùa lễ để hút khách về với mình nhiều hơn. Nhiều cửa hàng bán sản phẩm giảm nhưng không rẻ hơn giá bán (chưa giảm) ở siêu thị, hay các trung tâm điện máy là mấy. Ngoài ra, tại một số nơi, sản phẩm được quảng cáo giảm giá “sốc” nhưng vẫn rất đắt so với mặt bằng chung.
Mọi người cần tìm hiểu kĩ các chế độ chăm sóc khách hàng và bảo hành của những siêu thị đồ gia dụng và điện máy trước khi mua một sản phẩm nào đó
Nhìn chung, để tránh việc mua phải những sản phẩm “giảm giá ảo” này, người tiêu dùng cần có một số kinh nghiệm cơ bản khi mua sắm tại các siêu thị khuyến mãi hiện nay:
· Nên chọn những siêu thị, trung tâm mua sắm lớn để được hưởng dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt hơn
· Xác định món hàng cần mua, từ đó xác định giá trung bình của chúng trên thị trường
· Tìm hiểu rõ chế độ bảo hành và thời hạn đổi trả hàng (nếu có) khi sản phẩm bị hư hỏng sau thời gian ngắn sử dụng
0 nhận xét:
Đăng nhận xét